Những chứng bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ

Bệnh răng miệng là một trong những chứng bệnh thường gặp đặc biệt ở đối tượng trẻ nhỏ. Bệnh răng miệng ảnh hưởng khá nhiều tới việc phát triển của trẻ, điển hình trẻ thường gặp phải một số chứng bệnh răng miệng điển hình như

1. Bệnh viêm lưỡi bản đồ mãn tính

Bệnh viêm lưỡi bản đồ mãn tính ở trẻ
Bệnh viêm lưỡi bản đồ mãn tính ở trẻ

Nguyên nhân của chứng bệnh này có thể là do thiếu Vitamin B , do di truyền , do dị ứng …vv. Triệu chứng trên bề mặt lưỡi xuất hiện những vùng trơn láng màu đỏ và viền trắng. các mảng loang này có thể thay đổi từ vùng này sang vùng khác. Cách xử lý vấn đề này chỉ cần vệ sinh răng miệng thật tốt. Trong trường hợp viêm loét lưỡi có thể sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

2. Sâu răng và viêm tủy răng

Bệnh sâu răng và viêm tủy răng ở trẻ
Bệnh sâu răng và viêm tủy răng ở trẻ

Sâu răng là chứng bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ , nguyên nhân là do việc vệ sinh răng miệng không được tốt trong khi trẻ lại rất thích việc ăn đồ ngọt. Viêm tủy răng có thể là do sâu răng không được chữa trị kịp thời. Biểu hiện : Men răng bị axit phát hủy , răng xuất hiện những tình trạng như ê buốt. Cách xử lý : nên tới các chuyên gia để được tư vấn và thăm khám xem tình trạng răng như thế nào để có cách điều trị phù hợp.
>>> Cách bổ sung menevit 90 viên cho nam hỗ trợ sinh sản hiệu quả

3. Tình trạng sâu ngà răng

Biểu hiện của bệnh do sâu răng nặng sẽ lây lan tới tủy răng gây ra những cơn đau nhức kể cả khi không nhai. Và đặc biệt về đêm những cơn đâu này càng nặng hơn. Cách xử lý áp dụng biện pháp chữa tủy răng cho bé và cần có tư vấn của các chuyên gia răng miệng.

4. Viêm cuống răng

Bệnh viêm cuống răng ở trẻ
Bệnh viêm cuống răng ở trẻ

Bệnh viêm cuống răng khiến cho trẻ luôn cảm thấy đau nhức, xuất hiện sưng tấy mủ vùng lợi. Cách xử lý với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi cần điều trị bằng kháng sinh theo chỉ dẫn của y khoa, với trẻ trên 6 tháng tuổi cần phải nhổ răng nếu xuất hiện sưng tấy nhiều lần.

Trên đây là 4 bệnh răng miệng thường gặp ở trẻ nhỏ các mẹ cần lưu ý để có cách xử lý kịp thời với những chứng bệnh này nhé.

Xem thêm
>>> Thực phẩm cho mẹ sau sinh không nên bỏ qua
>>> Chế độ dinh dưỡng cho trẻ hấp thụ kém và chậm tăng cân

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét