Mách mẹ bầu giảm cân khi đang cho con bú


Bạn có thể giảm cân trong khi cho con bú. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là làm thế nào để mẹ bầu giảm cân trong khi cho con bú? Bạn cần đảm bảo rằng bạn không thỏa hiệp với chế độ ăn uống cân bằng, vì điều này có thể làm giảm nguồn cung cấp sữa của bạn. Cho con bú đã tiêu thụ nhiều calo bổ sung và bạn cần phải đảm bảo rằng bạn có một lượng calo khỏe mạnh. Hãy cùng Phụ nữ 24h tìm hiểu nhé!

Khi nào mẹ bầu giảm cân  là phù hợp?

Về bản chất, cho con bú thực sự làm cho quá trình giảm cân dễ dàng hơn nhiều, vì chất béo năng lượng được lưu trữ trong cơ thể được sử dụng trong sản xuất sữa. Mẹ bầu giảm cân trong khi cho con bú là có thể, nhưng nó đòi hỏi sự thận trọng tuyệt vời. Vì hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên cho con bú sữa mẹ trong ít nhất vài tháng sau khi sinh, điều quan trọng là phải chờ giảm cân đáng kể cho đến khi bạn ngừng cho con bú.


Đó là một quá trình chậm và bạn có thể muốn lập kế hoạch cho một quá trình 10 tháng nếu bạn muốn để có được cơ thể trước khi mang thai của bạn trở lại. Cách lành mạnh nhất để giảm cân là thông qua một quá trình dần dần và bạn cần phải bắt đầu bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh có hàm lượng chất béo thấp. Chọn ăn toàn bộ thức ăn và ăn chậm để bạn có thể biết khi nào no. Tập thể dục cũng quan trọng và uống nhiều nước. Phụ nữ thừa cân sẽ cần phải giảm cân của họ một mức cao hơn và chúng tôi khuyên bạn nên nghe lời khuyên từ một chuyên gia dinh dưỡng hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Làm thế nào để mẹ bầu giảm cân trong khi cho con bú

1. Chờ cho đến khi bé được hai tháng tuổi

Hãy cho mình và cả con yêu ít nhất hai tháng sau khi sinh trước khi bạn có thể bắt đầu quá trình giảm cân. Hãy nhớ rằng cơ thể của bạn sẽ cần thời gian để thiết lập đủ nguồn cung cấp sữa và cũng có thể hồi phục từ khi sinh con.

2. Ăn ít nhất 1500-1800 Calo

Không tiêu thụ ít hơn 1500-1800 calo mỗi ngày. Các nghiên cứu cho thấy rằng có lượng calo thấp hơn có thể nguy hiểm cho sức khỏe của bạn và một số bà mẹ có thể yêu cầu lượng calo cao hơn mức này.

3. Giảm lượng calo của bạn

Lượng calo của bạn không nên giảm đáng kể, vì điều này cũng có thể dẫn đến sự sụt giảm nguồn cung cấp sữa của bạn. Điều này là do cơ thể đi vào một chế độ đói do đó cắt giảm các nguồn lực cần thiết để hỗ trợ sản xuất sữa. Chế độ ăn low-carb, chế độ ăn lỏng và thuốc giảm cân khuyến cáo không dùng cho mẹ bầu giảm cân đang cho con bú. 

4. Mất không quá 1,5 Pounds mỗi tuần

Giữ giảm cân bình thường và không mất quá 1,5 pound một tuần. Tuy nhiên, có một nghiên cứu hỗ trợ giảm 2,2 cân Anh, tương đương với 1kg mỗi tuần. Trong nghiên cứu, các bà mẹ trải qua một chế độ ăn uống 11 ngày, mà không được khuyến cáo của chúng tôi.

5. Uống nhiều nước

Nước là điều cần thiết trong quá trình trao đổi chất và bạn nên uống ít nhất tám ounce nước sau khi cho con bú. Tránh uống đồ uống chứa caffein và điều quan trọng cần lưu ý là caffein không chỉ có trong trà và cà phê. Nước giải khát, đồ uống năng lượng, sô cô la và nhiều loại thực phẩm khác nhau cũng chứa caffeine. Sữa mẹ được tạo thành từ 50% nước.

6. Bắt đầu với bài tập

Trước khi bạn có thể bắt đầu ăn kiêng, hãy tập các bài tập nhẹ. Tập trung vào thể dục nhịp điệu và tập luyện tim mạch. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tham gia các buổi tập 30 phút từ ba đến năm lần một tuần. Đi bộ nhanh cũng có thể giúp bạn và bạn có thể sử dụng thời gian này để đưa con bạn ra ngoài để hít thở không khí trong lành. Đừng làm việc quá sức.

Một chế độ ăn uống lành mạnh để giảm cân trong khi cho con bú

Mặc dù chế độ ăn kiêng không được khuyến cáo cho các bà mẹ cho con bú, có một số cách để bạn có thể ăn kiêng và giữ sức khỏe.

1. Ăn các bữa ăn nhỏ hơn

Chọn bữa ăn nhỏ hơn trong ngày thay vì ăn ba bữa lớn mỗi ngày. Điều này sẽ giúp làm hoạt động sự trao đổi chất của bạn trong suốt cả ngày và do đó bạn sẽ đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.

2. Có thực phẩm dinh dưỡng khác nhau

Không làm quen với cơ thể của bạn trong cùng một bữa ăn. Kết hợp chế độ ăn uống của bạn với nhiều loại thực phẩm khác nhau và đảm bảo rằng bạn chứa tất cả các nhóm thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn.

CÁC LOẠI THỰC PHẨM LÀNH MẠNH

Thực phẩm sắt và vitamin C: Các nguồn chất sắt tuyệt vời bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh đậm, đậu Hà Lan, đậu khô và trái cây sấy khô. Các nguồn Vitamin C tốt bao gồm: cam quýt, cà chua, dâu tây và ớt chuông ngọt.

Carbohydrate và protein: Bao gồm một sự cân bằng lành mạnh của carbohydrates và các bữa ăn giàu protein. Những thực phẩm này làm cho bạn no lâu hơn và cũng rất bổ dưỡng.

Cá:  là nguồn axit béo omega 3 tuyệt vời giúp phát triển não và mắt. Lượng cá được khuyến cáo cho bà mẹ cho con bú và phụ nữ có thai mỗi tuần là 12 0z. Tôm, cua, cá da trơn và cá rô phi, cá hồi và cá hồi là những nguồn cung cấp omega 3 tuyệt vời.

Chất béo lành mạnh: Không phải tất cả chất béo đều xấu. Chất béo bạn cần tránh là chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa. Những chất béo này không chỉ không lành mạnh; chúng cũng làm thay đổi chất lượng sữa mẹ của bạn. Nếu mẹ bầu giảm cân, hãy dùng các chất béo bão hòa đơn và không no.

Trái cây: Trái cây và rau quả là rất cần thiết và bạn cần đảm bảo rằng bạn tiêu thụ thực phẩm giàu chất xơ. Thực phẩm tươi sống chứa nhiều chất xơ cũng có nhiều khoáng chất và vitamin.


3. Đừng quên các vitamin giúp mẹ bầu giảm cân

Vitamin rất cần thiết cho sức khỏe tốt và bạn có thể nhờ bác sĩ giới thiệu các loại vitamin trước khi sinh. Mặc dù sữa mẹ là nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời cho trẻ sơ sinh, nhưng các bà mẹ không có đủ chất dinh dưỡng này. Các bà mẹ cho con bú nên uống 200 IU vitamin D bổ sung hàng ngày. Trong thời gian mang thai, bạn có thể cần lượng tiêu thụ 10.000 UI cao hơn mỗi tuần. Vitamin cũng giúp cơ thể tiêu thụ canxi và chúng rất cần thiết trong việc giảm nguy cơ phát triển bệnh cao huyết áp, tiểu đường và loãng xương. Và là một trong những cách hỗ trợ mẹ bầu giảm cân tuyệt vời.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét