Vai trò của chất xơ đối với sự phát triển của trẻ.


Để trẻ phát triển đầy đủ và hoàn thiện, trẻ cần phải bổ sung rất nhiều dưỡng chất bên cạnh các chất như : chất đạm, chất béo, vitamin vai trò của chất xơ cũng không thể bỏ qua. Vì thế bổ sung chất xơ là vô cùng quan trọng. Thắc mắc vai trò của chất xơ đối với sự phát triển của trẻ sẽ được  trả lời trong bài viết dưới đây của Phụ nữ24h.



Chất xơ có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trên thực tế, trẻ không được bổ sung lượng chất xơ cần thiết cho sự phát triển.

Chất xơ quan trọng với trẻ em tại sao ?

Thông thường, bố mẹ chỉ nghe đến vai trò của chất đạm, chất béo hay vitamin mà ít khi để ý đến vai trò của chất xơ đối với trẻ. 
  • Vai trò chính và quan trọng nhất của chất xơ là hỗ trợ cho hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Bên cạnh đó chất xơ giữ cho cơ thể sạch sẽ và các hoạt động trong cơ thể trơn tru hơn.
  • Đặc biệt, chất xơ hòa tan hay không hòa tan đều góp phần chống táo bón ở trẻ. 
  • Khi trẻ được bổ sung chất xơ đầy đủ, việc đại tiện của trẻ trở nên thường xuyên và đều đặn hơn, giúp đào thải chất độc trong cơ thể tốt hơn, tránh tối đa chất độc không được đào thải mà ngấm ngược vào trong máu.


Nhu cầu bổ sung chất xơ cho trẻ.

Với vai trò của chất xơ đối với sự phát triển của trẻ là không thể phủ nhận, tuy nhiên số lượng trẻ được bổ sung chất xơ đầy đủ là rất hạn chế, có những trẻ còn từ chối bổ sung chất xơ do thói quen ăn uống không được tốt. Chất xơ có nhiều trong rau, nên ngay từ những ngày đầu ăn dặm mẹ nên tập cho trẻ ăn rau để trẻ tập làm quen với các hương vị rau khác nhau. Tránh trường hợp trẻ không ăn rau khi trưởng thành và không thể bổ sung chất xơ.

Bên cạnh đó men vi sinh có chứa thành phần prebiotics cũng cung cấp chất xơ tốt cho bé. Tạo môi trường tốt cho các lợi khuẩn probiotics phát triển và hoạt động hiệu quả.
Xem thêm tại đây.




Một số lưu ý khi bổ sung chất xơ cho trẻ.

  • Thông thường mẹ chỉ ép nước hoa quả cho trẻ uống, tuy nhiên để bổ sung chất xơ và để chất xơ cho trẻ và để phát huy tối đa vai trò của chất xơ thì mẹ có thể cắt miếng cho trẻ ăn. Vừa bổ sung chất xơ vừa luyện tập cho trẻ kĩ năng nhai.
  • Các loại ngũ cốc như khoai, đậu , ngô…vừa cung cấp dưỡng chất và chất xơ vừa có khả năng giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, vì thế mẹ nên tăng cường bổ sung cho trẻ từ 1 đến 2 lần trong tuần cho trẻ.
  • Quá trình chế biến của mẹ quyết định hàm lượng chất xơ cũng như các dưỡng chất khác mà bé có thể hấp thụ được, do đó, nếu mẹ chế biến quá kĩ có thể làm hao hụt nguồn dưỡng chất trong thực phẩm lúc này dù trẻ được bổ sung nhiều nhưng cũng không được hiệu quả nữa.



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét