5 thực phẩm vàng mẹ không nên bỏ qua khi cho trẻ ăn dặm.


Khi sữa mẹ không còn đủ dưỡng chất  để cung cấp cho sự phát triển của trẻ thì trẻ bắt đầu bước vào quá trình ăn dặm. Để quá trình ăn dặm của trẻ được suôn sẻ và đạt hiệu quả. Mẹ không nên bỏ qua 5 thực phẩm vàng cho trẻ ăn dặm. Tại sao lại như vậy ? Mẹ theo dõi bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h để tìm hiểu nhé.



Từ tháng thứ 6 trẻ sẽ bắt đầu ăm dặm. Các món ăn dặm của trẻ đi từ đơn giản đến phức tạp để phu hợp với cơ chế hoạt động của hệ tiêu hóa của trẻ. Tuy nhiên, không phải thực phẩm nào cũng bổ sung cho trẻ ăn dặm được mà phải có chọn lọc cho phù hợp với bé, 5 thực phẩm phù hợp với trẻ ăn dặm mẹ nên tham khảo.

Bí đỏ rất tốt cho trẻ ăn dặm.

Trẻ từ 6 tháng tuổi, lượng sắt dự trữ trong cơ thể bắt đầu hao hụt nếu không được bổ sung kịp thời từ các dưỡng chất từ bên ngoài trẻ có thể bị thiếu máu. Do đó mẹ nên bổ sung bí đỏ cho trẻ, bí đỏ là thực phẩm rất có lợi cho máu và thị giác của trẻ, bên cạnh đó bí đỏ còn có các lợi ích khác như :
  • Bí đỏ giúp tăng cường hệ thống miễng dịch, do bí đỏ sau khi được hấp thụ sẽ chuyển hóa thành các vitamin rất tốt cho bé. Tăng khả năng miễn dịch chống lại các bệnh truyền nhiễm  tốt hơn.
  • Trong y học cổ truyền cũng đánh giá rất cao khả năng trị giun sán và diệt trùng của bí đỏ cho bé.
  • Kẽm là một thành phần xuất hiện rất nhiều trong bí đỏ. Các protein và axit hạch được cấu thành từ kẽm, giúp cho sự phát triển của cơ thể. Do đó bí đỏ còn giúp thúc đẩy quá trình phát triển cơ thể trẻ ở giai đoạn này.

Mẹ có thể xay và nấu cháo bí đỏ cho trẻ ăn, ngoài ra để đổi khẩu vị, mẹ cũng có thể trộn thêm với sữa chua hoặc bột ăn dặm để tăng khẩu vị cho bé.


Bổ sung rau xanh cho trẻ ăn dặm.

Trẻ ăn dặm, hệ tiêu hóa còn rất nhiều hạn chế, rau xanh giúp cung cấp chất xơ cho hệ tiêu hóa giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn, và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Bên cạnh đó, các loại rau xanh đều chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng góp phần xây dựng tế bào và phát triểm mô.
Bên cạnh đó, rau xanh cũng hỗ trợ các thực phẩm khác như thịt, cá tốt hơn. Ban đầu trẻ chưa thể ăn rau xanh được mẹ có thể xay  hoặc băm nhỏ lấy nước nấu lẫn với cháo cho bé, không những để quen với dưỡng chất và còn giúp bé tập làm quen với hương vị của rau, giúp bé ăn rau tốt hơn khi trưởng thành.


Cà rốt rất tốt cho quá trình ăn dặm của trẻ.

Trong những năm đầu đời là cơ hội phát triển vàng cho trẻ, giai đoạn trẻ ăn dặm là thời điểm rất tốt cho vị giác của trẻ phát triển và hấp thụ đồ ăn, cà rốt là một trong những thực phẩm hàng đầu cho trẻ ăn dặm. 
Cà rốt là nguồn cung vitamin và chất khoáng rất dồi dào, có lợi cho thị giác và tim mạch của trẻ. Ngoài ra cà rốt cũng góp phần vào quá trình khác phục tiêu chảy.
Mẹ có thể xay nhỏ nhuyễn cà rốt cho trẻ, bên cạnh đó mẹ cũng có thể đổi khẩu vị bằng cách xay nước cho trẻ uống cũng rất tốt nhé.


Mẹ đã bổ sung Bơ cho bé ăn dặm chưa?

Axit béo, canxi, sắt, kẽm, vitamin A,E,D ...đều có trong Bơ, do đó bơ được đánh giá là loại quả rất tốt giàu và phong  phú về dưỡng chất, mẹ không nên bỏ qua cho trẻ trong những ngày đầu trẻ ăn dặm. Bơ ngoài việc giúp cho sự phát triển của trí não, trẻ ăn dặm được bổ sung Bơ sẽ mau tăng cân hơn tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng kháng khuẩn, viêm da, hăm..
Mẹ có thể xay bơ với sữa cho con ăn, bởi Bơ là loại quả mềm rất dễ ăn, từ tháng thứ 5 hoặc thứ 6 mẹ đã có thể cho con ăn Bơ rồi.


Cá rất tốt cho trẻ ăn dặm.

Để tạo nên các màng tế bào thần kinh và hỗ trợ hệ tim mạch khỏe mạnh omega 3 – chất béo không no rất cần thiết cho trẻ. Dưỡng chất này có rất nhiều trong cá, đặc biệt là cá biển. Do đó, nếu được bổ sung cá thường xuyên sẽ hỗ trợ rất tốt trong sự phát triển trì thông minh của trẻ.
Chế biến cá cho trẻ phải rất cẩn thận, vì cá có rất nhiều xương. Trong 2 giai đoạn đầu tiên của quá trình trẻ ăn dặm, mẹ có thể xay hoặc nghiền nhỏ để nấu cháo.


Bổ sung men vi sinh cho trẻ ăn dặm.

Men vi sinh hay còn gọi là các lợi khuẩn probiotics rất tốt cho hệ tiêu hóa và sức đề kháng của trẻ. Đặc biệt trong giai đoạn ăn dặm, trẻ rất dễ gặp các vấn đề về đường tiêu hóa. Đặc biệt men vi sinh sẽ hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Nếu được bổ sung men vi sinh sớm còn hạn chế tình trạng biếng ăn ở trẻ sơ sinh, trẻ ăn dặm.
Mẹ có thể quan tâm:


Các bài viết liên quan:


About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét