Biếng ăn sinh lý ở trẻ kéo dài bao lâu.


Trẻ nhỏ biếng ăn đã không còn xa lạ với phụ huynh, tuy nhiên biếng ăn sinh lý ở trẻ nhỏ không phải ai cũng biết, khác với biếng ăn do tâm lý hoặc bệnh lý, trẻ biếng ăn sinh lý cần mẹ chú ý và chăm sóc khéo léo hơn rất nhiều. Biếng ăn sinh lí ở trẻ kéo dài bao lâu? Có đang là thắc mắc của các mẹ. Phụ nữ 24h sẽ giúp mẹ đi tìm câu hỏi cho câu trả lời này nhé.


Biếng ăn sinh lí diễn ra ở trẻ nhỏ như thế nào?

Trong suốt quá trình phát triển của trẻ nhỏ, trẻ trải qua rất nhiều các dấu mốc quan trọng như : trẻ mọc răng, trẻ chuyển từ bú mẹ sang ăn dặm, trẻ bước sang giai đoạn tập bò tập đi và trẻ bắt đầu bước vào những ngày đầu đi học mẫu giáo. Những giai đoạn này đều đánh dấu sự phát triển của trẻ, tuy nhiên vào những thời điểm này, trẻ thường biếng ăn hay còn gọi trẻ biếng ăn sinh lý, mà nếu không có sự tìm hiểu, các mẹ sẽ không biết nguyên nhân trẻ biếng ăn do đâu.
Biếng ăn sinh lý là hiện tượng trẻ có những dấu hiệu biếng ăn, lười ăn hoặc ăn ít khi bước vào các giai đoạn kể trên.  Cũng có đôi khi trẻ biếng ăn kéo dài vài ngày nhưng bố mẹ cũng không xác định được lí do.

Mẹ làm gì khi trẻ biếng ăn sinh lý.

Trẻ biếng ăn sinh lý khác so với biếng ăn bệnh lý hay tâm lý. Vì bệnh dễ cải thiện và có thể tự khỏi mà không để lại nhiều hiệu quả như bệnh lý. Tuy nhiên, khi trẻ biếng sinh sinh lí không được chăm sóc cẩn thân và chu đáo cũng có thể chuyển sang giai đoạn biếng ăn bệnh lý và tâm lý. Theo các chuyên gia, khi trẻ biếng ăn sinh lý mẹ cần chú ý sau :
  • Không ép con ăn, không dọa nạt quát mắng, vì có thể gây lên tâm lý không tốt cho trẻ, và có thể từ sinh lý chuyển sang tâm lý.
  • Thay vì cho trẻ ăn nhiều thực phẩm một bữa mẹ nên chưa ra thành từng bữa nhỏ trong ngày để trẻ không chán ăn.
  • Bữa ăn của trẻ dù thế nào cũng cần đủ 4 nhóm dưỡng chất : tinh bột, chất đạm, chất khoáng và vitamin, chất béo để trẻ vẫn đủ chất và không bị suy dinh dưỡng.
  • Khi trẻ biếng ăn mẹ không nên dỗ con bằng cách cho con xem tivi hay điện thoại vì có thể tạo cho con thói quen xấu sau này. 
Trong thời gian này mẹ nên kiên nhẫn và mềm mỏng với con để con không bị áp đặt về tâm lý, để đến khi khỏi bệnh trẻ vẫn ăn uống  tốt như bình thường.
Ngoài ra để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho con, mẹ nên bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn, vitamin sẽ cung cấp đầy đủ nhóm vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, thị trường cũng xuất hiện nhiều vitamin tổng hợp dạng siro trẻ sẽ dễ bổ sung hơn.
Mẹ có thể tham khảo :
Vitamin tổng hợp cho trẻ :  http://brauer.com.vn/bo-sung-vitamin-cho-be



Biếng ăn sinh lý kéo dài bao lâu?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều mẹ lo lắng, biếng ăn quá lâu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên mẹ không nên quá lo lắng, nếu trẻ biếng ăn sinh lý và được mẹ chăm sóc cẩn thận như các chú ý ở trẻ thì bệnh sẽ tự khỏi, Thông thường tình trạng biếng ăn của trẻ sẽ kéo dài từ 1 đến 2 tuần. Thời gian dài hay ngắn còn phụ thuộc vào sự phát triển của trẻ và sự chăm sóc của gia đình.
Chúc các mẹ nuôi con khỏe.
Các bài viết liên quan:

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét