Bổ sung vitamin cho trẻ như thế nào cho hiệu quả?


Sự phát triển của trẻ cần rất nhiều các dưỡng chất.  Vai trò của vitamin trong sự phát triển của trẻ là không thể phủ nhận. Thế nhưng, bổ sung vitamin cho trẻ như thế nào cho hiệu quả? Không phải bố mẹ nào cũng biết. Đôi khi nếu không bổ sung hợp lý còn ảnh hưởng không tốt đến trẻ. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h nhé.


Vai trò của vitamin trong sự phát triển của trẻ.

Vitamin là thành phần không thể thiếu đối với mọi hoạt động của con người đặc biệt là trẻ nhỏ đang trong giai đoạn phát triển. Tuy nhiên không bổ sung vitamin cho trẻ đầy đủ, hoặc do lượng thức ăn trẻ ăn vào quá ít có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin. Những cái lợi ích vitamin mang lại cho trẻ nhỏ được kể đến như :
  • Vitamin đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển tăng trưởng của tế bào, đặc biệt là tế bào máu và các mô trong cơ thể. 6 năm đầu đời được coi là giai đoạn vàng cho sự phát triển của trẻ, do đó, mẹ hãy bổ sung vitamin cho con để hỗ trợ trẻ phát triển tốt hơn.
  • Vitamin giúp chống oxy hóa : Trẻ sẽ được bảo vệ tốt hơn nếu được bổ sung vitamin. Ngoài chức năng như một vách ngăn chống lại tiến trình oxy hóa thì vitamin còn có khả năng vô hiệu hóa những tác động có hại do các axit béo chưa bão hòa gây nên.
  • Chất xơ là một trong những dưỡng chất hỗ trợ tiêu hóa rất tốt. Một vài các chế phẩm vitamin cũng có chứa thành phần là chất xơ. Những chất xơ này giúp tiêu hóa tốt hơn, chống lại rất nhiều bệnh đường ruột.

Bên cạnh các lợi ích kể trên, nếu không được bổ sung vitamin cho trẻ hợp lý, quá nhiều dẫn đến thừa sẽ ảnh hưởng đến chức năng của tìm và phổi. Trẻ cũng có thể quá nghiền vitamin mà đòi bổ sung một cách không hợp lý.


Bổ sung vitamin cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Vitamin được chia thành 2 nhóm chính : vitamin tan trong dầu ( gồm các vitamin như A,  D, K...) và các vitamin tan trong nước ( vitamin nhóm B và vitamin C). Để vitamin phát huy tốt vai trò của mình trong cơ thể trẻ và tránh lãng phí khi sử dụng. Bố mẹ nên chú ý như sau:
  • Bổ sung vitamin khi thực sự cần thiết và trẻ có các dấu hiệu của thiếu hụt vitamin như : Trẻ bị suy dinh dưỡng, chậm lớn, biếng ăn... trẻ ở giai đoạn sau khi mắc bệnh hoặc ốm dậy...
  • Để việc bổ sung vitamin đạt hiệu quả, mẹ có thể kết hợp với các thực phẩm giàu chất béo, để quá trình hòa tan chất béo được hoàn thiện hơn. 
  • Việc bổ sung vitamin không thể thay thế được thức ăn hàng ngày của trẻ. Do đó, bên cạnh việc bổ sung vitamin cho bé mẹ vẫn kết hợp cho trẻ ăn uống bình thường. 
  • Mẹ nên lựa chọn vitamin dạng lỏng như dung dịch uống vì trẻ dễ bổ sung và dễ hấp thu hơn. Bên cạnh đó để quá trình bổ sung vitamin được đầy đủ mẹ có thể lựa chọn vitamin tổng hợp cho bé. Lựa chọn nhà sản xuất uy tín. Đảm bảo chất lượng sẽ giúp cho việc sử dụng vitamin đạt hiệu quả hơn.
Xem thêm tại đây.

Hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết bổ sung cho trẻ theo sự nghiên cứu của Học viện Khoa học Quốc Gia Hoa Kì sẽ được giới thiệu trong bảng dưới đây. Mẹ lưu ý để bổ sung cho bé hợp lý.




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét