Tại sao không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước?


Nước chiếm đến 70% cơ thể người và đóng vai trò không thể thiếu trong các hoạt động hàng ngày. Thế nhưng tại sao không nên cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước. Câu trẻ lời sẽ có trong bài viết dưới đây của Phụ nữ 24h, các mẹ theo dõi nhé.



Theo cách nuôi con truyền thống của các ông bà xưa, vẫn cho trẻ uống nước, thậm chí nước đường hoặc nước hoa quả. Tuy nhiên các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên mẹ, không nên bổ sung thêm nước cho trẻ trong 6 tháng đầu tiên của cuộc đời.

Tại sao nên bổ sung sữa mẹ hoàn toàn cho trẻ?

Ngày nay, có nhiều sự lựa chọn cho mẹ khi chăm con, trẻ có thể uống sữa công thức sớm thay vì sữa mẹ, tuy nhiên điều đó không được khuyến khích, mẹ nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu do: sữa là nguồn cung cấp dinh dưỡng duy nhất đảm bảo đủ chất cho trẻ nhỏ. Trẻ được bú sữa mẹ sẽ giảm nguy cơ tử vong do tiêu chảy cho trẻ từ 1 -2 tuổi. Trẻ không được bú mẹ hoàn toàn cũng tăng nguy cơ bị viêm phổi và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Tại sao không nên bổ sung nước cho trẻ dưới 6 tháng tuổi?

Trẻ dưới 6 tháng tuổi, thức ăn chính của trẻ là sữa mẹ, không những đảm bảo vệ sinh, mà còn đảm bảo đủ cả chất dinh dưỡng cho trẻ phát triển. Sữa mẹ cũng là một trong các lý do mẹ không cần bổ sung nước cho trẻ dưới 6 tháng tuổi, do sữa mẹ cũng cung cấp đến 88% lượng nước đủ nước cho trẻ ở giai đoạn này.

Ngoài ra, nếu bổ sung nước quá sớm cho trẻ, trẻ có nguy cơ mắc các bệnh sau:

Trẻ uống nước lọc nhiều có thể bị còi cọc, chậm lớn : nghe có vẻ vô lý những điều này hoàn toàn đúng, vì khi hấp thụ vào cơ thể, nước có thể trở thành nguyên nhân gây cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng từ sữa mẹ hoặc sữa bột. Chưa kể đến khi được bổ sung nước thì nhu cầu bú mẹ của trẻ sẽ giảm đi đáng kể, đồng nghĩa với việc trẻ không thể hấp thụ được chất dinh dưỡng đủ cho sự phát triển.



Trẻ có thể nhiễm độc nước, gây co giật, thậm chí hôn mê , mẹ đã nghĩ đến trường hợp này chưa? Trẻ dưới 6 tháng tuổi còn rất nhỏ, không chỉ riêng hệ tiêu hoán mà thận của trẻ cũng chưa thể hoàn thiện và làm việc hiệu quả được. Khi trẻ uống nước, lượng nước sẽ đi vào cơ thể và hòa loãng hàm lượng natri có trong người và theo đó đi ra ngoài. Nattri có vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển não. Do đó nếu thiếu hụt natri trẻ sẽ rất khó chịu, buồn ngủ và nhiều dấu hiệu bệnh khác, nên khi trẻ có dấu hiệu co giật mẹ nên đưa đến gặp bác sĩ luôn nhé.

Trẻ dễ mắc bệnh hơn bình thường. Nước chưa rất nhiều các mầm bệnh, trong khi hệ đề kháng của trẻ dưới 6 tháng tuổi còn quá yếu ớt. Có thể gây nhiều bệnh đặc biệt là bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy.
Để đảm bảo an toàn cho trẻ mẹ không nên cho trẻ dưới 6 tuổi uống nước, mẹ đừng lo nếu con thiếu nước, vì sữa mẹ đã đảm bảo đủ nước cung cấp cho trẻ rồi. Trường hợp mẹ bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh nhưng không được pha với nước, mẹ có thể pha với sữa bột, nhưng không được pha khi sữa nóng hoặc mẹ có thể bổ sung dạng siro cho bé.
Xem thêm tại đây.

Các bài viết liên quan:






About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét