Có nên có trẻ ăn mặn khi trẻ đang ăn dặm không?


Có nên cho trẻ ăn mặn khi đang ăn dặm không ? Chế độ dinh dưỡng cho trẻ ăn dặm là vô cùng quan trọng, việc lựa chọn thực phẩm bổ sung cho trẻ ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của trẻ cả ở hiện tại và sau này. Cho trẻ ăn dặm như thế nào là tốt, bổ sung mắm muối cho bữa ăn của con có nên hay không. Cùng tham khảo bài viết của Phụ nữ 24h dưới đây mẹ nhé.


Những vấn đề trẻ mắc phải khi bắt đầu trẻ ăn dặm.

Trẻ ăn dặm là cả một quá trình dài đòi hỏi sự kiên nhẫn của mẹ. Bước vào một giai đoạn mới trẻ cần nhiều thời gian để làm quen và thích ứng. Trẻ gặp khó khăn đồng nghĩa với việc mẹ sẽ phải đối mặt và xử lý hàng mớ vấn đề cùng trẻ. Những khó khăn trẻ gặp phải nhiều nhất khi bắt đầu ăn dặm kể đến như:
  • Trẻ không chịu ăn và không chịu hợp tác với mẹ : Đây là lý do mẹ thường gặp hơn cả. Khi bước sang thời kì ăn những bữa ăn khác hoàn toàn với sữa mẹ, bước đầu trẻ sẽ lạ lẫm và không muốn ăn. Thay vì cáu giận, hay quát mắng, mẹ hãy kiên trì với trẻ, mẹ cũng có thể thay đổi món ăn và tạo không khí vui vẻ để bé hứng thú với bữa ăn hơn.
  • Trẻ ăn dặm ăn rất ít : Mẹ không nên vội vàng cho trẻ ăn quá nhiều, từ 6 tháng tuổi hệ tiêu hóa của trẻ bước đầu hoàn thiện nên khả năng hấp thu và tiêu hóa còn nhiều han chế.  Mẹ ép trẻ ăn quá nhiều không những ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà khiến bữa ăn đối với trẻ trở nên nặng nề hơn.
  • Trẻ bị rối loạn tiêu hóa nhiều hơn bình thường : Một điều dễ hiểu là, đường ruột của trẻ nhạy cảm, khi tiếp nhận thực phẩm mới không kịp thích ứng dễ gặp các vấn đề về rối loạn tiêu hóa, bên cạnh đó thực phẩm không phù hợp với độ tuổi và không đảm bảo vệ sinh cũng có thể khiến bé gặp các vấn đề về đường tiêu hóa như : tiêu chảy, táo bón, chướng bụng...trong giai đoạn trẻ ăn dặm.

Để hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh, hấp thu và tiêu hóa tốt nhất, mẹ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ từ sớm để hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ làm việc hiệu quả, nhất trong giai đoạn chuyển giao này. 






Có nên cho trẻ ăn mặn khi trẻ đang ăn dặm không ?

Lựa chọn, kết hợp và chế biến thực phẩm cho trẻ ăn dặm thực sự là vấn đề khiến nhiều mẹ lo lắng. Làm thế nào để tốt nhất với bé, làm thế nào không ảnh hưởng đến trẻ. Những thắc mắc của các mẹ rất nhiều, nhưng cũng rất nhiều mẹ gặp sai lầm. Câu trả lời cho câu hỏi : có nên cho trẻ ăn mặn khi đang ăn dặm không ? Không nên mẹ nhé, vì sao vậy? Trẻ dưới 1 tuổi, thận của trẻ còn rất yếu. Chưa thể thực hiện tốt chức nặng lọc cũng như đào thảo. Việc cho trẻ ăn mặn sớm khi thận chưa hoàn thiện sẽ khiến thận phải làm việc quá mức và ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sau này. Do đó, trẻ dưới một tuổi không cần thiết phải cho thêm mắm muối vào cháo cho trẻ. Khi trẻ lớn hơn, lượng muối mắm cũng nên được điều chỉnh không nên ăn quá mặn, mẹ nhé.

Các bài viết liên quan :



About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét