Bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn như thế nào ?


Trẻ biếng ăn sẽ ảnh hưởng đến quá trình phát triển của trẻ, đặc biệt trẻ dưới 6 tuổi. Bố mẹ quan tâm đến những thực phẩm giàu chất đạm hay protein mà không biết rằng, vitamin cũng rất cần thiết cho quá trình khôn lớn của trẻ. Đặc biệt là trẻ biếng ăn. Mẹ nên bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn như thế nào ? Là câu hỏi Phụ nữ 24h sẽ giải đáp cho mẹ trong bài viết dưới đây. 


Tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ.


Hiện nay, theo thống kê số lượng trẻ biếng ăn ngày một nhiều, bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Đặc biệt đối tượng trẻ từ 1 đến 6 tuổi. Biếng ăn có ảnh hưởng rất nhiều và làm gián đoạn quá trình phát triển của trẻ, tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến suy dinh dưỡng ở trẻ, tác động không tốt đến quá trình phát triển cả về thể chất và trí tuệ.
Có rất nhiều nguyên nhẫn dẫn đến tình trạng biếng ăn sinh lí của trẻ. Bỏ qua biếng ăn sinh lý do trẻ mọc răng hay do trẻ tập đi, tập nói... thì các nguyên nhân dẫn đến trẻ biếng ăn bệnh lí phổ biến như:
  • Trẻ gặp các vấn đề về đường tiêu hóa như : tiêu chảy, táo bón, rối loạn tiêu hóa...
  • Trẻ sinh thiếu tháng, không được bú mẹ hoàn toàn có nguy cơ bị biếng ăn hơn những trẻ khác. 
  • Thức ăn không phù hợp với trẻ, trẻ ăn được những kém hấp thu.
  • Một số trường hợp do tâm lý như ăn nhiều đồ ngọt, ăn không đúng giờ đúng bữa...
  • Bên cạnh đó, thiếu vitamin và dưỡng chất cũng khiến trẻ biếng ăn, lười hấp thụ chất.


Bổ sung vitamin cho trẻ biếng ăn như thế nào.?

Bên cạnh các chất như tinh bột, chất đạm, chất béo thì vitamin và chất khoáng cũng rất cần thiết cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ biếng ăn. Vì một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng biếng ăn ở trẻ nhỏ là sự thiếu hụt vitamin và chất khoáng trong thời gian dài mà không được bổ sung.
Để cải thiện tình hình biếng ăn của trẻ cách tốt nhất là nên kích thích cảm giác thèm ăn của trẻ. Để thực hiện có hiệu quả, mẹ bổ sung cho trẻ biếng ăn các vitamin và khoáng chất sau.

Bổ sung Vitamin B12 cho trẻ biếng ăn.

Vitamin B12 có tác dụng giúp chuyển hóa thức ăn, chất béo, protein thành năng lượng và các chất cần và dễ hấp thụ cho cơ thể. Đặc biệt vitamin B12 giúp tác động rất tốt đến gan, tóc, mắt và da, giúp chúng luôn khỏe mạnh. Mặc dù trẻ em bú mẹ hoàn toàn là rất tốt tuy nhiền, trẻ bú mẹ hoàn toàn có khả năng thiếu vitamin B12 nhiều hơn. Trẻ càng lớn, nhu cầu được bổ sung vitamin b12 càng cao. Các thực phẩm như gan, trứng, sữa, thịt và cá rất già vitamin B12, mẹ có thể bổ sung cho bé thông qua cách này.

Bổ sung kẽm giúp trẻ ngon miệng hơn.

Thiếu kẽm cũng là một trong các nguyên nhân gây ra cảm giác kém ăn cho trẻ. Trẻ tăng nguy cơ mắc bệnh về da  hoặc vị giác nếu không được bổ sung Kẽm đầy đủ. Tùy vào độ tuổi mà nhu cầu bổ sung kẽm của trẻ khác nhau, trẻ 1-3 tuổi là 3mg/ ngày tuy nhiên con số tăng lên 5mg khi trẻ từ 4-8 tuổi.
Để bổ sung Kẽm cho trẻ, mẹ có thể bổ sung từ các thực phẩm như : đậu đen, giá đỗ, đậu lima và ngũ cốc...

VitaminD cho trẻ biếng ăn.

Vitamin và chất khoáng trẻ hấp thụ qua thực phẩm sẽ tốt hơn nếu có sự hỗ trợ của vitamin D. Khi trẻ không được cung cấp đủ các dẫn dinh dưỡng để các cơ quan hoạt động sẽ dễ dẫn đến cảm giác mệt mỏi. Thiếu vitamin có thể ngăn chặn cơ thể hấp thu các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.
Thông thường, trẻ sẽ không thiếu chỉ 1 loại vitamin riêng biệt mà sẽ thiếu nhiều loại vitamin cùng một lúc. Do đó việc bổ sung vitamin cho trẻ đặc biệt là trẻ biếng ăn thông qua thực phẩm là không đủ, vì hàm lượng này có thể mất đi trong quá trình chế biến đồ ăn, mẹ có thể bổ sung cho trẻ qua siro tổng hợp vitamin cho bé, ngoài cung cấp các vitamin cần thiết, siro cũng cung cấp đầy đủ các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Xem thêm tại đây.

Các bài viết liên quan:





About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét